Komedya

Sunday, January 16, 2005

Paano maglaro ng Tekken at gumawa ng kwento ng sabay

Dati kapag naglalaro ako ng computer game, at lalo na kung ito ay fighting game, wala akong ibang ginawa kundi murahin yung kalaban ko sa game habang pinapanood kong bugbugin niya ako ng kanyang mga combo moves na gusto ko rin gawin sa kanya. At siyempre kapag natatalo ko siya, parang bata naman akong nakapulot ng nahulog na barya.

At para maiba naman ang moda. Kelangang gawan ng istorya. Ginamit ko si Bryan (isa sa mga character na napalabas namin matapos maglaro ng ilang round ng Arcade mode) bilang isa sa mga karakter ng kwento na ginawa lang namin ng aking kaibigan nong naglalaro kami ng Tekken. Noong kalaban na ni Bryan si Julia, doon nagsimula ang kwentong aming katha...

Brian: Akin ka na wahahahah

Si Bryan ay susugod papunta kay Julia.

Julia: Hindi maaari

Si Julia bibigyan ng matinding leksiyon si Bryan. 4 hit combo. 50 percent damage.

Bryan: Yan ang mga tipo kong babae. Agresibo.

Lalapit ulit. Sisipa sa paa ni Julia. Tinamaan si Julia. Si Bryan.. nakascore!!! Lumapit ulit si Bryan. Binuhat ni Julia. Binalibag!!!

Julia: Yan ang bagay sayo. Isa kang manyak!!!

Bryan: Sige na Julia. Isang beses lang naman.

Julia: Mag-isa ka!

Binugbog muli si Bryan. *tunog ng bell* *tunog ng bell* *tunog ng bell*

K.O.

You Lose!

Continue.. 9.. [Press Start]

At pagkatapos ng mga ilang continue at natalo din si Julia...

Bryan: Sabi na nga ba at pakipot ka talaga. Kita mo. Bumigay ka rin.

Julia: *knocked out*

At ang sumunod na kalaban ay si Paul...

Paul: Walangya ka Bryan, akin si Julia!!!

Sinugod ni Paul si Bryan. Binigyan ng uppercut. At ilang sipa.

Bryan: Eh nauna ako eh. Eh di sorry ka!

Sinipa ni Bryan si Paul ngunit na-counter ito ni Paul at binalibag.

Paul: Yan ang bagay sayo. Hangga't di mo ako matatalo, hindi ka muli makakalapit kay Julia.

Brian: Mananalo ako!!!

Paul: Bubugbugin talaga kita!!!

At pagkatapos ng ilang continue na nabugbog talaga si Bryan ay nanalo din siya.

Brian: Paul, alam ko namang type mo ako at gusto mo lang ako makasama ng masmatagal noh. Hah. Hindi mo gusto si Julia. Nagseselos ka kay Julia.

Paul: *knocked out*

The End!

2 Comments:

  • astig ka talaga, karla!

    nabigyan mo ng relevance ang game time ng lahat ng player! ngayon, pag naglalaro ako gagawan ko na rin ng kwento para doble ang pag enjoy ko. heheheh

    By Blogger Mike, at 1:05 PM  

  • Hahahaha. Ganun talaga Mike. :)
    Para maiba naman ang moda at mas-enjoy. Hehe!

    By Blogger karlaredor, at 1:47 PM  

Post a Comment

<< Home