Komedya

Sunday, November 14, 2004

Amazing Glaze, Take Note at iba pa

Nagpunta ako kanina ng Go Nuts Donuts. Hindi ko kasi dati napansin yung menu nong huli kong punta, at saka hindi rin naman ako ang nag-order noon. Kita mo nga naman, meron silang Amazing Glaze. Siguro mahilig sila sa palabas na Amazing Race, isang reality tv show. Pakatapos ang isa pang nakakatawa ay yung Berry Full. Haha. Siya nga naman, kung gagawan ko ng tag line yan.. ang labas ay:

"I'm very full with Berry Full"

hahaha! Ano ba ito?!? Umaandar na naman ang kakornihan ko.

Bago ko makalimutan. Noong isang gabi habang kami ay papunta ng Freedom Bar, may nadaanang kaming Videoke Bar na ang pangalan ay "Take Note". Hahaha! Alam nyo ba kung ano ang itsura ng signage nito? May mga titik siya na Take Note tapos merong mga nota, yung mga musical notes. Hehehe! Paano kaya pag nagkayayaan magvideoke tapos sa Take Note gagawin? Hmmmm... Ah... alam ko na...

"Tara... Take Note Tayo!"

Para ka nga namang nagyayaya na magtake down notes yan. Isipin mo na lang kung nagtanong ka ng ganyan tapos nasa loob kayo ng classroom pagkatapos, yung isa mong kausap ay hindi nya alam na ang Take Note ay isang Videoke Bar.

Tapos may mga nabanggit naman sa akin ang aking kaibigan. Sabi nya, may nakita daw siya sa Alabang, ang pangalan ng tindahan ay

"Oh My Gulay!"

Ang itinitinda nila ay gulay. Hindi naman masyado obvious ano?!?

Paano kaya kung inutusan mo yung namamalengke sa inyo at sinabihan mo ng ganito:

"Inday, bumili ka nga ng gulay"

"Saan maa'm?"

"Oh My Gulay"

Paano kung Oh My Gulay lang ang sinagot. Tsk... miscommunication na agad yan. Hehehe! Baka akalain ni Inday na hindi na siya pinapabili ng gulay dahil sa expression ng kanyang amo.

Tapos may gotohan naman, ang pangalan ay Goto Heaven. Paano kung sinabi sa iyo,

"Goto Heaven tayo"

Hindi kaya ang isagot mo ay,

"Mag-isa ka! Gusto ko pang mabuhay!"

Isa lang ang ibig sabihin nyan, hindi pa nila ang nakikita ang naturang gotohan. =)

3 Comments:

  • love this entry! miss ko na manila. at ang sobrang creativity ng mga taga atin. :)

    By Blogger Svelte Rogue, at 4:55 AM  

  • thanks svelte rogue.. hehe.. =)
    where in the world are you?

    By Blogger karlaredor, at 6:05 PM  

  • kakatawa naman !!!! hehehehe.
    sa tingin ko: Amazing Glaze siya dahil sa kantang Amazing Grace.
    kaya lang, tama ka, parang mas exciting nga kung Amazing Race na lang ang pag-uusapan.

    cheers!
    acid42
    http://acid42.bluechronicles.net/blog

    By Blogger Lionel Valdellon, at 5:53 AM  

Post a Comment

<< Home