Komedya

Wednesday, November 03, 2004

Toad's Mouth

Alam nyo ba yung maikling kwentong pinamagatang Toad's Mouth na isinulat ni Isabelle Allende (spell check please)? Nagpagawa kasi sa akin ng project yung kapatid ko. May midterm exam daw kasi siya sa Economics kung kaya't di niya mapagbuhusan ng oras. Dahil gusto kong mahasa ang aking Adobe Photoshop skills at ang aking imahinasyon, ayan, gumawa ako ng poster, pero siyempre hindi ko ipopost dito ang itsura ng poster. Natawa lang ako sa una niyang iminungkahi. Ganito kasi ang konsepto niya,


Ang bidang si Hermelinda at si Pablo ay nakasakay sa kabayo


Hindi ko sinang-ayunan ang kanyang konsepto dahil sobrang hirap namang gawin noon. Ang sarap sabihin sa kanyang


Sige nga, maghanap ka ng litrato ni Eduardo Noriega at ni Penelope Cruz na nakasakay sa kabayo. O kaya, kahit magkahiwalay na litrato nila pero lalabas na ganung effect?


O di ba.. hehe! Tapos yung isang nakakatawa doon ay masyadong gamit na ang ganoong klase ng konsepto. Kumbaga, happy ending yung pinapakita. Sa palagay ko masmaganda pa rin kasi kung climax yung gagamitin na konsepto.

Tapos nagpagawa din siya sa akin ng literay map. Sa literary map mo makikita ang setting ng kuwento. My gahhhd!!! Medyo nahirapan akong gawin yun ah. Ang daming dapat i-crop at mga kung anu-anong chenelyn chenes na yan.

Yun lang naman yung ginawa ko buong araw. Ni hindi man lang ako nakanood ng Extra Challenge dahil doon. Pero nakapanood naman ako kanina sa HBO ng Meet Joe Black. Hayup din ako manood eh, gitna yung naumpisahan ko. Hehehe! Eh di ko naman kasi napanood yung Meet Joe Black dati kaya iniisip ko noon sino ba si Joe Black? Anong papel nya sa buhay ni Bill Parish? Tapos saka ko lang naisip na... ahhhhh.. mala-kamatayan pala ang drama nito. Hehe.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home