Komedya

Wednesday, February 09, 2005

Kung Hei Fat Choi

Sabi ni Tammy ay napagkakamalan siyang Chinese. Naalala ko na may mga ilang tao na napagkamalan din akong Chinese. Kahit eh apelyido ko ay hindi tunog Chinese at hindi pwedeng ma-classify na Chinese dahil sadyang maiikli ang apelyido nila (e.g. Lee, Sy, Chua, etc.). Katulad na lamang kanina, tinanong sa aking kung naghahanda din daw ba kami sa Chinese New Year. Hehehe!

Naalala ko rin noong isang beses noong kinuha ko yung videocam doon sa aking kaibigan. Pinaiwan niya kasi doon sa guard doon sa condo kung saan siya nakatira. Pagkatapos kong makuha ay tinawagan niya sa Intercom ang aking kaibigan. Ang sabi ba naman ng guard eh:


Maam nakuha na po yung videocam nong Intsik


Hehehe!

Kung Hei Fat Choi sa lahat!

Nawa'y mapuno ng tikoy ang inyong refrigerator! Hehehe!

Siya nga pala...

"Where's my tikoy kolokoy?"

Hehehehe!

4 Comments:

  • Kong hai fat choi!

    Love your blog girl.
    Comment on my time site naman minsan:
    http://ellamarie.blogspot.com

    Love them coffee too.

    By Blogger ::, at 3:42 PM  

  • Ang weird ng ibang tao..binebase nila yung ethnicity dahil sa hitsura..pati ako Pinoy ang apiliedo ko, Arandia. Ang haba naman siguro niyan para maging Chinese surname.

    By Anonymous Anonymous, at 9:22 PM  

  • Ay Tammy pala ito..nakalimutan ko iiwan name ko..nakalimutan ko kasi username at password ko sa blogger..hehe

    By Anonymous Anonymous, at 9:24 PM  

  • hi ellamarie.. nagpunta na rin ako sa blog mo :)
    hi tammy
    hehe
    honga eh.. kainis.. for the nth time.. to the nth power lolz

    By Blogger karlaredor, at 11:17 PM  

Post a Comment

<< Home