Komedya

Sunday, March 27, 2005

Answering Machine

Hindi po ito ang sequel sa pelikulang One Missed Call at lalong hindi po ito pelikula. Noong Miyerkules kasi noong nananghalian kami kina Mommy, napagtripan ni kuya ang answering machine. Nagrecord siya ng opening spill,


Hello, ohhhh, wala kami dito sa bahay eh. Iwan mo na lang yung pangalan mo, yung number mo at maikling message! At tatawagan ka namin! Sige Buh-Bye!!!


Hindi ko alam kung nagtime-travel ako sa aking Batibot days kung saan ay naririnig ko ang boses ni Pong Pagong o nagtime-travel naman ako kung saan na ang commercial na Chicken Fillet ay aking pinapanood. Hahaha!

Pero ano nga ba ang mga astig na opening spill sa isang answering machine? Ang mga sumusunod ay aking ideya,



  • Hello Mabuhay Redor's Residence! Press 1 if you want the message in English, Press 2 if you want the message in Filipino, Press 3 if you want the message in Taglish... JOKE JOKE JOKE.. Hindi pa po ganoon ka high tech ang aming answering machine... I wish.. Hahaha. Well, just leave your name, phone number and message after the beep and we'll get back to you. Thanks!



  • Hello... oh... Dude pare tsong wazaaaap?!? Sorry dude walang tao dito sa house ngayon eh. Gotcha! hahaha! Just make iwan your name, number and short message pagkatapos ng toot sound. Thanks!



  • Hello... sorry wala tao dito bahay. Iwan mo iyo pangalan, number, at ikli message pagkatapos beep. Salamat!



  • Hello... oh... kahit kelan wrong timing ka talaga. Biruin mo iiwanan mo na naman ang pangalan mo, number at ang maikli mong message pagkatapos ng beep. Tsk tsk. Sige, salamat!



  • Hello... oh... musta na? Long time no hear ah... NOT!!! Hahahaha!!! Naisahan na naman kita! Akala mo noh, answering maching ulit ito. Alam mo na naman siguro ang gagawin pagkatapos ng beep. Huwag mo lang gagawin ulit yung mag-iiwan ka ng isang kanta Hokie? Ciao!



Yan lang naman po ang mga naisip kong opening spiel. Hehehe!

Ayos ba?

8 Comments:

  • meron akong ginawa sa pinas, yung tipong kunwari, di ko sila naririnig.

    sabi ng answering machine "hello?" tapos he-hello ang tumawag.

    "hello?" sabi ulit ng answering machine, this time, mas malakas ang boses na kunwari walang naririnig. he-hello na naman ulit yung tumawag this time, mas malakas rin.

    "hello!" sabi ulit ng answering machine this time, kunwari, galit na! tas maririnig mo yung kabilang linya, nag-uusap sila, "di ako marinig eh. hello!" sabi nya ulit na mas matigas pa.

    saka lang sasabihin ng answering machine na "sorry, we can't take your call at the moment, blah-blah! chuve tienes!" hahahaha!! patok na patok sa akin yun. tawa ako ng tawa kapag nakaka-goyo ako nun sa bahay!

    meron din akong ginawa dito sa nz, pumatok din. yung mga tumatawag sa akin na mga wrong number, tatawag sila ulit tapos papakinggan nila ang message ko. tas maririnig mong magtatawanan sila sa gimik ko. hahahaha! kaloka! sarap maka-score sa kanila!

    By Blogger Kiwipinay, at 5:20 PM  

  • hahaha!!! ayos talaga ito noh kiwi? :D
    as in.. may nirecord ngang bago si kuya kanina.. sabi nya..

    Hello.. Sino pong hinahanap nila.. ah.. sandali lang ah.. Ma.. phone.. ay... sorry.. nakalimutan ko wala pala kami dito sa bahay.. iwan mo na lang yung pangalan mo, phone number at maikling message. tatawagan ka namin kung gusto ka naming makausap. Sige, salamat, buh-bye!!!

    wahahahha!!!

    By Blogger karlaredor, at 11:09 PM  

  • pwede ba ganito..

    helo? ikaw ba ay nalulungkot? walang makausap? bakit hindi iiwan ang iyong pangalan at numero ng telepono at maghintay ng tawag ko.

    nyahahaha!

    By Blogger jaja, at 11:26 PM  

  • dapat ganito jaja,

    (voice of corazon in marimar.. hehehe)heh-loh... ikaw ba ay nalolongkot at walang makaosap?
    puwes.. iwan ang iyong pangalan, phone number at maikling mensahe
    tatawagan ko kayo.
    promise... (switch to inday badiday voice)

    By Blogger karlaredor, at 11:42 PM  

  • Um, opening SPIEL po.

    By Blogger `elitist`, at 4:10 AM  

  • sya nga naman ang spill ay tapon, nabubong tubig mula sa tabo o baso.
    gets mo na?

    By Anonymous Anonymous, at 9:18 PM  

  • :lol: :lol:

    Hindi ko kaya! bwahahaha!

    magamit nga minsan yang mga ideas mo! :lol:

    By Blogger ... beachfreak, at 9:35 AM  

  • haha nice.favorite ko yung una. yung press 1. haha. ayos karla.

    By Anonymous Anonymous, at 9:27 PM  

Post a Comment

<< Home